วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

ถูกทาง ผิดทาง

EURUSD 15-9-2012 TF DAY 
             โลกเรามีอยู่สองด้านเสมอ เมื่อมีคนที่ได้กำไร ก็ต้องมีอีกด้านที่เค้าขาดทุน ในการเทรดนั้น สมาธิ อารมณ์ เป็นสิ่งสำคัญมาก นักเทรด ต้องมีสติรู้ทันตัวเองให้ทัน รู้ทันจิต ทันใจ ไม่เทรดตามอารมณ์ เพราะบางคนใช้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ไม่ได้ใช้ใจที่เป็นกลาง ทั้งๆที่กราฟ ก็ได้บอกหมดแล้ว สัญญาณมันไม่ได้หลอกเราครับ มีแต่เราที่หลอกตัวเอง ถ้าเทรนมันมาแรงๆ คุณจะสวนเทรนทำไม? ถามว่าทำได้มั้ย? ทำได้ครับ ถ้าคุณรับความเสี่ยงได้ มีความรู้ที่ดี มีจุดเข้า จุด ออกที่ชัดเจน มี stop loss  ไม่ overtrade แต่ถ้าผมบอกว่ารอให้ราคาย่อแล้วคุณเก็บตามเทรน ยาวๆจะดีกว่ามั้ย อันนี้เป็นความคิดของผมนะ เพราะยังไง การเทรดแต่ละคนก็มีสไตล์ ที่แตกต่างกันไป อยู่แล้ว (ของผมกังนัมสไตล์ 555+ )ไม่มีถูก ไม่มีผิด ขอ เพียงได้กำไรก็ถือว่าโอเคแล้ว  จะออเดอร์ก็อย่าใจร้อน รอจังหวังและโอกาสที่เหมาะสม ถ้าไม่ทันรถเที่ยวนี้ก็รอ เที่ยวต่อไปครับ ตลาดมีทุกวัน โชคดีมีแฮง ร่ำรวยๆครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น